วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

โรงพยาบาลประสานมิตร

   โรงพยาบาลประสานมิตร เดิมคือโรงพยาบาลโรคปอดกรุงเทพ    ตั้งอยู่บน ถ.พหลโยธิน เลขที่ 1281 ซ.7-9 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400
 อยู่เลยสถานีรถไฟฟ้าซอยอารีย์เล็กน้อย อยู่ตรงข้าม ธนาคารออมสิน


 เป็นโรงพยาบาลกึ่งรัฐบาล  เบิกค่ารักษาได้ตามระเบียบกรมบัญชีกลางเช่นเดียวกับโรงพยาบาลรัฐทั่วไป







ที่จอดรถกว้างขวาง ตัวตึกได้รับการปรับปรุงใหม่ และเปิดให้บริการตั้งแต่ ต้นปีใหม่ พ.ศ. 2554 นี้ และพร้อมให้บริการตรวจรักษาโรคทุกวัน ทั้งวันทำการและวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00-20.00 น.




ภายในตัวอาคาร โปร่งโล่งสะอาดสบายตา มีพยาบาลและเภสัชกรคอยให้การบริการ มีระบบเวชระเบียนและชนิดของยาตามรูปแบบเดียวกับศูนย์แพทย์พัฒนา





ให้บริการโรคทาง อายุรกรรมทางเดินหายใจ , โรคหัวใจและหลอดเลือด , เบาหวานและระบบต่อมไร้ท่อ , หูคอจมูก , สูตินารี , โรคภูมิแพ้และหอบหืดในเด็ก , จักษุแพทย์ , ระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ , ระบบทางเดินปัสาวะ , และโรคผิวหนัง




ห้องตรวจมีอุปกรณ์เครื่องมือตามมาตรฐานโรงพยาบาล








ประวัติความเป็นมา แต่เดิมเป็นสมาคมปราบวัณโรคแห่งประเทศไทย (ในพระบรมราชูปถัมป์) เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2482 หรือ ประมาณ 73 ปีแล้ว และได้มีการปรับเปลี่ยนชื่อและปรับปรุงระบบการรักษาอยู่เรื่อยมา และได้ปรับปรุงคร้งล่าสุด มกราม 2554 นี้ และพร้อมให้บริการกับทุกๆท่านแล้ว
หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามวันเวลาของตารางการตรวจได้ที่ 02-2780463

17 ความคิดเห็น:

  1. ดีจังเลย มีสถานที่ดีดีบริการประชาชนเพิ่มอีกที่หนึ่ง เยี่ยมไปเลยค่ะพี่หมอ

    ตอบลบ
  2. เอ่อ...อยากทราบว่าที่นี่รับสม้ครเภสัชกรรึเปล่าคะ

    ตอบลบ
  3. สวัสดีค่ะ ...อยากปรึกษาค่ะว่าเคยเป็นวัณโรคมาก่อนแต่รักษาหายแร้ว แต่ว่าปอดยังมีรอยอยู่ค่ะมีวิธีรักษาดูแลตัวเองยังไงค่ะให้รอยที่ปอดหายค่ะ.....ขอบคุนค่ะ

    ตอบลบ
  4. เป็นโรงพยาบาลที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเข้ารักษาไม่สนใจคนไข้ไล่ให้ไปนั่งแล้วไม่ถามเลยว่าเป็นอะไรนั่งตั้งนานจนทนไม่ไหวกลับเลยไม่มีหมอก็บอกมาจะได้ไปรักษาที่อื่นตังมีนะไม่ใช่ไม่มีถ้าไม่มีจะไปโรงพยาบาลได้หรอ..ปิดไปเถอะถ้าไม่อยากรักษาจะเปิดให้เขาด่าทำไมพยาบาลก็มีแต่แก่ๆรู้เรื่องหรือเปล่าก็ไม่รู้บอกได้เลยว่าโรงพยาบาลแห่งนี้ทุเรศมากๆๆห่วย

    ตอบลบ
  5. เป็นคนไข้ประจำรักษาไทรอยด์เป็นหลักมาได้ 2-3 ปี หลังจากปรับปรุงใหม่ ตอนเริ่มปรับปรุงใหม่การทำงานยังค่อนข้างเชื่องช้ามาก ปัจจุบันดีขึ้นมากทั้งด้านสถานที่ เครื่องมือแพทย์ ความสะอาด ทั้งคุณหมอและพยายาล เอาใจใส่ ดูแลคนไข้ดีมาก คุณหมอไม่เคยก้มหน้าก้มตาอ่านผลการตรวจเบื้องต้นจากพยาบาลอย่างเดียว แล้วเงยหน้ามองหน้าคนไข้ 1 แว๊บ 2-3 วินาทีแล้วจ่ายยาเหมือนเดิมเลย หากแต่สอบถามอาการในช่วงที่ผ่านมาอย่างละเอียดเอาใจใส่ ที่ควรปรับปรุงคือ ระบบการจ่ายเงินที่ยังต้องจ่ายเงินหลังพบแพทย์ทีละคน บ่อยครั้งค่ายาน้อย ครั้งละไม่ถึง 500 บาท ก็ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ แต่เมื่อพบหมอ 2 คน ค่าใช้จ่ายรวม มากกว่า 500 บาท ถ้าปรับปรุงเรื่องนี้ได้จะดีมาก คนไข้จะได้ไม่ต้องพกเงินมามากๆ ปัจจุบันหลาย รพ.จ่ายแค่ 2-300 บาท ก็ใช้บัตรเครดิตได้แล้วค่ะ......HN.5600192

    ตอบลบ
  6. แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ เอาใจใส่คนไข้ดีมากค่ะ มีแพทย์รพ.รัฐ ชำนาญการมาตรวจ ไม่มีห้อง ADMIT ตารางออกตรวจต้องสอบถามเจ้าหน้ามี่ ปชส.ค่ะ
    ควรทำ web site ของรพ. และลงข้อมูลแพทย์ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  7. เป็นคนไข้รักษาภูมิแพ้รักษาประจำที่นี่คะ หมอเก่งๆทั้งนั้นตอนนี้อาการดีขึ้นๆๆไม่ต้องกินยาแล้ว แต่ไปทำกายภาพที่นั้นอีกเพราะปวดไหล่ ดีเยี่ยมคะ กภ.เสาวนีย์เป็นผู้รักษา หายดีแล้วครั้งเดียวเอง สุดยอด

    ตอบลบ
  8. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  9. สอบถามค่ะ ติดต่อ รพ ไม่ได้เลย ไม่ทราบมาใครพอจะทราบตารางหมอโรคปอดบ้างคะ

    ตอบลบ
  10. อยากทราบว่าตอนนี้ป้าป่วยเป็นโรคถุงลมโป่งพองค่ะป้าอายุ94ค่ะตอนนี้นอนโรงพยาบาลใส่ท่อออ็กซิเจนที่โรงพยาบาลท่ามะกาจังหวักาญจนบุรีอยากจะย้ายโรงพยาบาลรักษาเฉพาะทางโดยตรงค่ะตอนนี้แทรมานจากการใส่ท่ออยากให้ทางโรงพยาบาลประสานมิตรแนะนำด่วนค่ะนอนเกือบอาทิตย์แล้วจนคนไข้บอกให้ถอดออกยังไงก็ขอตายที่บ้านค่ะป้าแกยังมีสติรู้พูดทุกอย่างค่ะ

    ตอบลบ
  11. ไปรักษาไซนัทที่นั้น ไปครั้งแรกโชคดีมากได้เจอวันที่คุณหมอเฉพาะทางเข้าเวรพอดี ให้การรักษาดีจนตอนนี้ทำตามที่แนะนำ โรคไม่กำเริบมาหลายปีแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  12. สวัสดีค่ะ..ไปสมัครงาน บริษัท วีนัส เขาให้ เอกซ์เร อยากทราบราคา ค่ะ

    ตอบลบ
  13. คุณแม่เป็นโรคตาต้อหินค่ะ รักษาโรคตาจากรพ.รามาฯมาหลาย10ปี แต่ก็ไม่ดีขึ้น ตอนนี้ท่านอายุ87 เริ่มรู้สึกตามืดมากขึ้นกว่าเดิมทั้ง2ข้างค่ะ ได้คำแนะนำมาว่าที่บ้านแพ้วมีจักษุแพทย์ที่เก่งมาก อยากไปรักษาที่นั่นแต่ไกลมากเห็นว่ามีสาขาที่รพ.ประสานมิตร จะมารักษาที่นี่ได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  14. อยากทราบเวลาตรวจของหมอที่สามารถดูฟิล์ม x-Rayได้

    ตอบลบ
  15. ติดต่อโรติดต่อโรงพยาบาลไม่ได้เลยครับ

    ตอบลบ
  16. อยากสอบถามว่า.ค่ารักษาผิวหนังแพงไหมค่ะ คือเป็นผื่น โดนยุงหรือแมลงกัด ไปเกาะเป็นผื่นขาวโดยรอบ มีแผลด้วยค่ะ อยากทราบว่า ไปรักษา ของแผนกผิวหนัง ค่าใช้จ่ายแพงไหมค่ะ เปิดวันไหนบ้าง เวลา กี่โมง - ผกี่โมงค่ะ

    ตอบลบ