วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เนื้อย่างสุโค่ยที่ Giant ซอยพร้อมพงศ์

วันนี้จะพาไปรู้จักกับร้านเนื้อย่างที่อร่อยที่สุดร้านหนึ่งในประเทศไทย
ร้าน giant  ร้านอยู่ที่ตึก UFC2 ซอยสุขุมวิท 39 หรือลงรถไฟฟ้าที่พร้อมพงศ์แล้ว ต่อรถเข้าไปอีกพอสมควร มีคนเคยบอกว่าเดินได้ แต่ขนาดนั่งรถยังไกลเลย สรุปเดินไม่ไหว เพราะมันลึกเกือบถึงทางออกฝั่งเพชรบุรีทีเดียว


แล้วอาหารที่ผมเอามาแนะนำคือ เนื้อย่าง ซึ่งมีให้เลือกสามแบบได้ เนื้อสัน เนื้อติดมัน และ มันแทรกเต็มเนื้อ อร่อยคนละแบบ ยิ่งเนื้อที่มีมันเยิ้ม อร่อยมาก หอมซอสที่เค้าหมักไว้อย่างดี
นอกจากเมนูเนื้อ ยังมีปลาแซลมอล กุ้งตัวโตๆเผาอีกยำผัก ก็รสชาดไม่เลวเลย ที่สำคัญมีผักกาดสดมาก กรอบสุดๆ กินห่อเนื้อไว้ข้างในแล้วสุโค่ยมาก


เห็ดออรินจิ เป็นเมนูใหม่ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาให้ได้กินกัน มันแน่นหนึบจริงอะไรจริง ได้โปรตีนอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็เชื่อ เพราะกินเสร็จน้ำหนักขึ้นมา กิโลกว่าๆ จะบ้าตาย ชุดตัดใหม่ก็แล้ว จะใส่ไม่เข้าอีกรอบ
เมื่อเนื้อสุกได้ที่ ก็จัดเข้าปากกันได้เลย เพราะเนื้อชิ้นบาง เมื่อขึ้นจากเตาถ่านก็กินได้ทันที ไม่ร้อนเท่าไร อุ่นแบบกำลังอร่อยมาก ชุ่มลิ้น แต่ถ้าใครอยากดิบๆ ก็เตรียมตัวหายาถ่ายพยาธิกันได้เลย ไม่งั้นมีเฮ

ตัวอย่างเนื้อถูกห่อในผักกาด ใส่พริกสันิด โอชะยิ่ง

แต่ไม่ใช่ว่าใครจะมาอร่อยกันได้ง่ายๆนะครับ ต้องโทรจองเท่านั้น จองล่วงหน้า เพราะตอนผมไปไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เกือบซวยไม่ได้กิน เพราะมีที่ว่างไม่มากนัก ผมไปถึง11 โมง แต่มันเปิด 12 ตรง เลยเดินเล่นรอ พอเที่ยงเป๊ะ เข้าไปนั่ง สักพักคนเกือบเต็มร้าน เกือบทั้งหมดจองแล้ว ราคา สมน้ำสมเนื้อ 450 สุทธิ เจ๋งมาก กินกระจาย แนะนำครับ ร้าน Giant

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น